Kiến Thức

Làm Sao Hết Đau Bao Tử Hiệu Quả Nhất 202 [Hướng Dẫn Chi Tiết A-Z]

Đau bao tử là một triệu chứng rất thường gặp, gây nên cảm giác khó chịu ở vùng bụng trên rốn (vùng thượng vị). Cảm giác đau có thể chỉ là đau âm ỉ, đau quặn từng cơn hoặc đau rát bỏng. Đau bao tử là biểu hiện của khá nhiều bệnh nhưng thường gặp nhất là viêm loét dạ dày tá tràng. Khi bị đau, chắc hẳn ai cũng muốn tìm cách làm cho cơn đau giảm đi để có thể tiếp tục công việc. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những cách làm sao hết đau bao tử hiệu quả nhất.

Ăn bánh mì, bánh quy ngọt

Những người bị đau bao tử nên mang theo một ít bánh mỳ (không nhânbên mình. Khi cảm giác đau tăng lên, bạn hãy ăn một ít bánh mỳ. Bánh mỳ có tác dụng giúp hút bớt dịch vị dư trong dạ dày, vì thế giảm được cơn đau.

Mẩu bánh mì
Mẩu bánh mì

Ngoài ra, cách làm sao hết đau bao tử khá hiệu quả nữa chính là ăn bánh quy ngọt, có công dụng hút bớt acid dư thừa trong dạ dày tương tự như bánh mì.

Bánh quy cũng có độ xốp khá cao nên sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đau hơn phần nào, nhất là những cơn đau xảy ra lúc đói bụng.

Uống sữa

Tác dụng giảm đau dạ dày của sữa đã được khá nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nếu chúng ta uống sữa quá nhiều, sữa sẽ kích thích tiết acid hồi ứng làm nặng thêm tình trạng đau bao tử. Vì vậy, bạn chỉ nên uống sữa khi quá đau bụng và không nên uống quá nhiều.

Sữa tươi
Sữa tươi

Uống trà gừng, nước gừng ấm

Bạn đang bị đau bao tử và không biết làm sao hết đau bao tử hiệu quả thì hãy dùng ngay trà gừng hoặc nước gừng ấm. Gừng có tính ấm theo đông y, có công dụng làm giảm nhanh các cơn đau do viêm loét dạ dày tá tràng.

Trà gừng
Trà gừng

Các bạn có thể pha chút trà gừng, đợi đến khi nước ấm rồi uống. Hoặc pha một ít nước nóng với gừng tươi sắc lát và uống ngay cơn đau hoặc khi bụng đói. Nhất định chỉ chưa đầy 5 phút, bạn sẽ cảm thấy giảm đau ngay.

Thoa dầu nóng, dầu gió

Một trong những cách làm sao hết đau bao tử đơn giản và hiệu quả nhất chính là thoa dầu nóng hoặc dầu gió. Dầu có công dụng làm ấm dạ dày, giảm tiết acid, giảm tích kích thích của acid lên niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, chất Menthyl Salicylat chứa trong dầu cũng có tác dụng làm giảm cơn đau.

Dầu gió
Dầu gió

Đối với một vài loại dầu có thể uống được như dầu Phật Linh, các bạn có thể uống 1 giọt, hoặc thấm 1 giọt cho vào cổ họng. Cách làm này có tác dụng tương tự như việc bạn uống nước gừng, giúp giảm đau bụng rất nhanh và hiệu quả.

Chườm nóng

Đối với những ai bị đau bao tử mãn tính, kinh niên thì cách làm sao hết đau bao tử hiệu quả nhất chính là chườm nóng. Bạn hãy rót nước ấm vào trong một chai nước hoặc cho nước ấm vào túi chườm, chườm đều lên vùng bụng khi cơn đau xuất hiện.

Chườm nóng
Chườm nóng

Sức nóng của nước, của túi chườm sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến dạ dày, làm dạ dày giảm co bóp, nhờ vậy cơn đau sẽ dịu bớt. Ngoài ra, hơi nóng còn làm giảm kích thích dây thần kinh X, làm giảm tiết acid nên dạ dày sẽ giảm đau.

Uống thuốc trung hòa acid

Một trong những cách làm sao hết đau bao tử rất hiệu quả đó chính là dùng thuốc trung hòa acid. Dạ dày, bao tử của bạn bị đau có thể do dư acid, kích thích niêm mạc dạ dày gây nên những cơn đau rát.

Thuốc P vàng
Thuốc P vàng

Một số thuốc trung hòa acid dạ dày thông dụng có bán rộng rãi tại các nhà thuốc như P vàng (Phosphalugel), Antacil, Maalox, Gastropulgite,… Những ai hay bị đau dạ dày cũng nên thủ sẵn theo bên mình các loại thuốc này nhé!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ nắm được những cách làm sao hết đau bao tử hiệu quả và nhanh chóng nhất. Từ đó, các bạn sẽ không còn bị những cơn đau bao tử làm gián đoạn công việc và học tập của mình nữa.

Rate this post

An Nhiên

Xin chào các bạn, mình là tác giả của Làm Sao.vn. Là một người thích viết, thích chia sẻ, mình muốn xây dựng một cộng đồng chia sẻ kiến thức. Mình rất mong có sự giúp sức của các bạn để hiện thực hóa ý tưởng này.

Related Articles

Back to top button