FacebookThủ thuật

Làm sao để biết ai report facebook mình? [Chi tiết 2020]

Bỗng dưng có một ngày, các bài viết của bạn trên facebook bị xóa tự động không có lí do, hay bạn bị khóa tài khoản tạm thời, điều đó đồng nghĩa với việc bạn bị ai đó report. Làm sao để biết ai report facebook mình, mình đã lỡ ” đắc tội” đến ai?. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ những thắc mắc về report facebook.

Bạn đã biết ai đang theo dõi mình trên facebook không: Làm sao biết ai đang theo dõi mình trên Facebook? Cách xem ai theo dõi mình trên facebook?

Tại sao mình lại bị report facebook?

Có rất nhiều lí do khiến cho bạn bị report facebook, dưới đây là một số lí do thường gặp nhất:

  • Đăng bài mang nội dung phản cảm, không phù hợp: Giả sử bạn đang ở trong một cộng đồng những người thích học toán, bạn lại đăng bài viết về văn học, hoặc một bài thơ nào đó, thì chắc chắn cộng đồng mạng sẽ không thích điều này và report facebook của bạn đấy.
  • “Đắc tội với một ai đó”: Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đã có rất nhiều trường hợp như vậy. Mâu thuẫn ở bên ngoài đã được một số bạn trẻ đưa vào thế giới ảo để giải quyết, bạn sẽ bị report mà không vì lí do gì.
  • Bạn bị báo cáo có thể là vì những lí do sau đây: Giả mạo người khác, tên giả mạo, tài khoản giả mạo – Điều này xảy ra khi bạn không để thông tin thật, hoặc lấy ảnh từ người khác và làm ảnh của mình
  • Đăng nhập tài khoản facebook trên những trang web lạ có thể khiến cho nick facebook của bạn “bay màu” như chơi.

Bên trên là một số những lí do thường gặp khiến bạn bị report. Vậy làm sao để biết ai report facebook mình?

Bạn có thể bị report bất cứ lúc nào từ cộng đồng mạng. Làm thế nào để biết ai report facebook của mình
Bạn có thể bị report bất cứ lúc nào từ cộng đồng mạng. Làm thế nào để biết ai report facebook của mình

Làm sao để biết ai report facebook của mình? Hướng dẫn cách khắc phục

Hiện nay, Facebook chưa có bất cứ một tính năng nào để bạn có thể biết ai đã report facebook của mình, cũng chưa có bất kì mẹo hay thủ thuật nào giúp bạn tìm ra người đã report tài khoản hay bài đăng của bạn.

Phát trực tiếp làm sao bạn đã biết chưa: Hướng dẫn các bạn cách làm sao phát trực tiếp trên Facebook

Thế nhưng, thay vì tìm ra người đã report facebook của bạn, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sau khi bị report, giúp bạn có thể lấy lại tài khoản hay hạn chế số lần bị report.

Sau khi bị report facebook, bạn vẫn có thể đăng nhập lại và sử dụng bình thường
Sau khi bị report facebook, bạn vẫn có thể đăng nhập lại và sử dụng bình thường

Nếu nick facebook của bạn bị report, điều bạn cần làm là xác thực, báo cáo tài khoản đã bị xâm phạm và đăng nhập lại tài khoản facebook của mình.. Sau đó bạn có thể sử dụng như bình thường. Nhưng sau đó, bạn hãy làm theo những bước sau để hạn chế bị report lại lần nữa:

Bạn muốn khóa facebook mà chưa biết làm sao, tham khảo ngay bài viết: Hướng dẫn chi tiết cách làm sao khóa Facebook từ A đến Z

  • Ẩn bớt các thông tin cá nhân: Hãy để các thông tin về bạn trên facebook như email, số điện thoại,… ở chế độ Only me (Chỉ mình tôi)
  • Xóa các trò chơi không cần thiết: Bạn cần hạn chế truy cập vào các trang web lạ, vì vậy mà bạn không nên chơi các trò chơi bói toán, đoán tuổi, nghề nghiệp,…
  • Kích hoạt tính năng xác thực 2 lớp để tăng cường bảo mật cho facebook của bạn

Những cách trên sẽ giúp bạn hạn chế việc bị report facebook, khiến bạn không rơi vào tình trạng mất tài khoản, bị xóa bài đăng,…

Hướng dẫn cách khắc phục để bạn hạn chế bị report nick facebook của mình
Hướng dẫn cách khắc phục để bạn hạn chế bị report nick facebook của mình

Bài viết trên chỉ ra cho bạn những lí do khiến bạn bị report facebook cũng như cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng bài viết này giúp bạn làm sao để biết ai report facebook của mình, cũng như cách khắc phục điều đó. Chúc bạn may mắn không nằm trong diện bị “cảnh cáo” của facebook nhé!

4.8/5 - (24 bình chọn)

An Nhiên

Xin chào các bạn, mình là tác giả của Làm Sao.vn. Là một người thích viết, thích chia sẻ, mình muốn xây dựng một cộng đồng chia sẻ kiến thức. Mình rất mong có sự giúp sức của các bạn để hiện thực hóa ý tưởng này.

Related Articles

Back to top button