Sử-dụng-tay-nghịch-trong-bữa-ăn

Làm Sao Để Ăn Ít Lại Bạn Đã Biết Chưa 2019 [Chi Tiết A-Z]

Béo phì đã và đang trở thành một vấn đề sức khỏe tiêu cực, không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Một trong những cách để giảm cân hiệu quả là chúng ta điều tiết chế độ ăn. Tuy nhiên, việc này rất khó nếu như chúng ta có thói quen ăn nhiều, thường xuyên cảm thấy đói. Vì vậy hãy đọc qua bài viết sau đây, các bạn sẽ biết cách làm sao để ăn ít lại.

Uống nước trước khi ăn – một trong những cách làm sao để ăn ít lại rất hiệu quả

Uống một ly nước trước bữa ăn là cách đơn giản để giúp chúng ta tạo cảm giác no và sẽ ăn ít hơn. Bên cạnh nước lọc thì một ly nước trái cây thơm nồng cũng là một sự lựa chọn khá hay. Tuy nhiên, chúng ta không nên uống soda, nước ngọt hay Chocolate có vị ngọt vì những thức uống này sẽ làm tăng lượng đường, tăng calo, gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Uống nước trước khi ăn
Uống nước trước khi ăn

Sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ hơn

Nếu bạn chưa biết cách làm sao để ăn ít lại thì việc sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ hơn là một cách rất hiệu quả. Sử dụng chén đĩa nhỏ hơn có thể giúp đánh lừa bộ não của bạn rằng bữa ăn sẽ có nhiều thức ăn hơn. Cùng một khẩu phần ăn như cũ nhưng thức ăn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn khi được đặt vào một chiếc đĩa nhỏ.

Sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ
Sử dụng chén đĩa có kích thước nhỏ

Các bạn có thể sử dụng ray, các món khai vị hoặc thậm chí là rau cải xoong để làm giảm chỗ trống của chiếc đĩa. Theo nhiều nghiên cứu, với những vật dụng ăn có kích thước nhỏ, bạn sẽ tự động ăn ít lại mà không cần nỗ lực quá nhiều.

Sử dụng tay nghịch trong bữa ăn

Cho dù chúng ta đang ăn bữa chính hay ăn phụ, bạn hãy tập chuyển sang dùng tay không thuận hay tay nghịch để quá trình ăn diễn ra một cách chậm rãi, đồng thời bạn sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Sử dụng tay nghịch trong bữa ăn
Sử dụng tay nghịch trong bữa ăn

Một nghiên cứu nổi tiếng của trường Đại học Nam California đã chứng tỏ  rằng đối với những người ăn bỏng ngô: người ăn bằng tay thuận thường tiêu thụ nhiều thức ăn hơn so với việc sử dụng bàn tay không thuận.

Không để bản thân bị thức ăn cuốn hút

Khi bạn đang ăn, bạn hãy cố gắng từ bỏ cảm giác bị các món ăn trên bàn ăn cuốn hút. Khi ấy, bạn chỉ có thể tập trung vào đĩa thức ăn của mình và giảm bớt tình trạng ăn nhiều hơn lượng thức ăn không mong muốn.

Không để bị thức ăn hấp dẫn
Không để bị thức ăn hấp dẫn

Bạn hãy nhớ rằng không nên mang bát hoặc đĩa ra khỏi bàn ăn mỗi khi bạn có thể vì hành động này rất dễ dẫn đến việc bạn ăn thêm lần thứ hai. Nếu bạn cảm thấy đói và muốn ăn thêm, hãy cố gắng ăn những món ít calo như rau, trái cây, hoa quả,…

Tập ăn chậm – một trong những cách làm sao để ăn ít lại rất hiệu quả

Ăn chậm hơn không những tốt cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày và của cả hệ tiêu hóa mà còn kích thích bạn ăn ít hơn. Việc ăn vội vàng sẽ làm bạn ăn nhiều hơn, dẫn đến tình trạng thừa cân. Vì vậy, bạn hãy ăn một cách chậm rãi để tận hưởng hương vị của món ăn nhé!

Tập ăn chậm
Tập ăn chậm

Không nên vừa ăn, vừa xem tivi

Nhiều người chưa biết cách làm sao để ăn ít lại thì nên chú ý điều này. Chúng ta hãy tránh thói quen vừa ăn, vừa xem tivi. Bởi vì việc xem tivi sẽ làm chúng ta phân tâm và sẽ ăn không kiểm soát. Hãy từ bỏ thói quen này nếu bạn muốn có một hình dáng cân đối.

Không nên vừa ăn vừa xem tivi
Không nên vừa ăn vừa xem tivi

Ăn những loại thức ăn có chứa bạc hà

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi trong miệng có vị bạc hà sẽ giúp giảm cảm giác đói trong ngày. Bạn có thể đánh răng với kem đánh răng có chứa tính chất bạc hà, nhai kẹo cao su bạc hà, uống trà bạc hà,…

Bạc hà
Bạc hà

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ biết được những cách làm sao để ăn ít lại. Từ đó, các bạn sẽ kiểm soát được khẩu phần ăn của mình và sở hữu một vóc dáng cân đối như mong muốn.

Làm Sao Để Ăn Ít Lại Bạn Đã Biết Chưa 2019 [Chi Tiết A-Z]

Bài viết sẽ giúp các bạn biết cách làm sao để ăn ít lại, giúp kiểm soát chế độ ăn để có vóc dáng cân đối.

Editor's Rating:
0

Give a Comment

12 + eight =