Giấm táo giúp giảm mỡ bụng

Những tuyệt chiêu giúp chị em phụ nữ làm sao giảm mỡ bụng nhanh nhất

Mỡ bụng là một trong những mối lo ngại rất lớn của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Mỡ bụng gây mất thẩm mỹ, làm cho các bạn nữ cảm thấy mất tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp. Bên cạnh đó, mỡ bụng còn xản trở làm cho các bạn nữ không thể diện những chiếc áo bó sát, áo thời trang như mong muốn. Vậy làm sao giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất? Hãy cùng điểm qua những tuyệt chiêu sau đây nhé!

1. Nguyên nhân gây nên mỡ bụng

Trước khi tìm hiểu những cách làm sao giảm mỡ bụng thì chúng ta nên biết qua những nguyên nhân gây nên mỡ bụng. Những nguyên nhân phổ biến nhất đó là:

Ngồi qua lâu, quá nhiều giờ

Lười vận động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên mỡ bụng. Mỡ sẽ tích tụ khắp nơi trong cơ thể nếu bạn chỉ ngồi một chỗ mà ít vận động. Trong những vị trí mà mỡ tích lũy thì vùng bụng là nơi dễ bị tích mỡ nhất, gây nên tình trạng tăng vòng 2 mất thẩm mỹ.

Ngồi lâu gây tăng mỡ bụng
Ngồi lâu gây tăng mỡ bụng

Uống nhiều nước ngọt có gas

Thức uống có gas dễ khiến nhiều người bị nghiện, nhưng nó lại là thủ phạm gây nên tích lũy mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng. Lượng đường có trong nước ngọt có gas không những làm cho lớp mỡ tăng lên mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, nội tiết.

Ăn tối quá muộn, có thói quen ăn đêm

Ăn muộn hay ăn đêm vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ sẽ khiến quá trình tiêu hóa không hoạt động như bình thường. Thức ăn vì thế sẽ không chuyển hóa thành năng lượng  tích tụ thành mỡ thừa, dễ ứ đọng ở vùng bụng.

Nếu cảm thấy quá đói vào buổi tối sau 19 giờ, bạn hãy ăn tạm vài miếng trái cây hoặc uống nước, uống sữa ít đường chứ tuyệt đối đừng ăn thêm những thức ăn giàu tinh bột hay giàu chất đường nhé!

Ăn muộn gây tăng mỡ bụng
Ăn muộn gây tăng mỡ bụng

Ngoài ra, việc nạp thừa năng lượng cũng là nguyên nhân thường gặp dẫn đến sự tích mỡ ở vùng bụng. Đặc biệt, nếu bạn là người hay thèm ăn và không kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể thì rất nhanh chóng bị béo bụng.

Ăn nhiều thức ăn không lành mạnh

Những thực phẩm chế biến sẵn, những loại thức ăn nhanh hay fast food chứa rất nhiều lượng calo tiêu cực, dễ dàng gây tích tụ chất béo ở vòng 2 của bạn. Một số thức ăn nhanh mà các bạn dễ nghiện như thức ăn đóng hộp, mì gói, bánh hotdog,…

Ngủ không đủ giấc

Một trong những nguyên nhân gây béo vùng bụng khá thường gặp đó là bạn ngủ không đủ giấc. Việc ngủ không đảm bảo 6 đến 8 giờ mỗi ngày sẽ làm tăng tiết hormon cortisol trong cơ thể.

Thiếu ngủ
Thiếu ngủ

Cortisol tăng khiến đường huyết trong cơ thể tăng, song song với đó là hormon insulin cũng tăng. Đây là hormon có tác dụng ổn định đường huyết nhưng lại làm tăng tích lũy mỡ trong cơ thể.

2. Làm sao giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Bạn đang bị béo bụng mà vẫn chưa biết cách làm sao giảm mỡ bụng thật hiệu quả, hay làm sao giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng thì hãy đọc qua những tuyệt chiêu sau đây nhé!

Tắm bằng nước ấm thường xuyên

Bạn hãy sử dụng vòi hoa sen và xả nước ấm trực tiếp lên vùng bụng. Nhiệt độ tốt nhất là hơi nóng một tí, từ 45 đến 50 độ C. Đồng thời với xả nước là bạn hãy dùng tay xoa nhẹ lên vùng bụng theo chiều từ trong ra ngoài trong khoảng thời gian ít nhất 10 phút.

Chườm nước ấm quanh vùng bụng và vùng eo

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm sao tan mỡ bụng thì bạn hãy sử dụng túi chườm nóng. Túi này bạn có thể mua tại các nhà thuốc tây hoặc các cửa hàng bán dụng cụ y tế). Cho nước ấm có nhiệt độ từ 45 đến 50 độ C vào túi, đậy kín nắp lại, chườm quanh vùng bụng và eo mỗi 1 đến 2 phút rồi thay đổi vị trí.

Chườm ấm vùng bụng
Chườm ấm vùng bụng

Sử dụng giấm táo – cách làm sao giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả

Nhiều người chưa biết công dụng làm giảm mỡ bụng tuyệt vời của giấm táo. Vì thành phần giấm táo được chiết xuất và lên men 100% từ tự nhiên nên giúp giảm mỡ bụng mà không gây hại cho sức khỏe.

Giấm táo giúp giảm mỡ bụng
Giấm táo giúp giảm mỡ bụng

Bạn cho 1 đến 2 thìa canh giấm táo vào hòa cùng với 100ml nước ấm, có thể cho thêm 1 đến 2 thìa cà phê mật ong vào để cho dễ uống. Bạn nên uống trước khi đi ngủ và buổi sáng mới thức dậy nhé!

Nước ép bưởi – tuyệt chiêu làm sao tan mỡ bụng rất hữu hiệu

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết làm sao giảm mỡ bụng thì nước bưởi chính là một vị cứu tinh tuyệt vời cho bạn. Bạn chỉ cần lấy phần tép bưởi, cho vào máy ép để lấy được cốt bưởi, uống trước khi đi ngủ và trước khi ăn sáng.

Nước ép bưởi giảm mỡ bụng
Nước ép bưởi giảm mỡ bụng

Bạn có thể cho thêm vào nước cốt bưởi một ít mật ong, vừa có tác dụng làm cho nước bưởi bớt độ chua, vừa thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng gừng và mật ong

Cách làm rất đơn giản, đó là bạn chỉ cần lấy 1 miếng gừng tươi đập ra rồi cho vào 150 đến 200 ml nước ấm. Sau đó, bạn thêm ít mật ong sao cho hợp khẩu vị và khuấy hỗn hợp cho đều lên. Uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng nhé!

Gừng và mật ong
Gừng và mật ong

Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Gừng tươi hoặc rượu gừng đều là cách làm sao tan mỡ bụng rất hiệu quả. Bạn hãy giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và cho vào 1 lít rượu trắng. Ngâm hỗn hợp này khoảng 1 tháng rồi lấy đắp bụng và massage hàng ngày.

Rượu gừng
Rượu gừng

Theo các chuyên gia, chất gingerol có trong gừng kết hợp với rượu sẽ giúp làm nóng, tiêu mỡ vùng bụng và làm tăng quá trình phân hủy mỡ, giúp bạn lấy lại vòng bụng thôn gọn.

Luyện tập những bài tập cơ bụng

Một trong những cách làm sao giảm mỡ bụng dưới hay làm sao tan mỡ bụng rất hiệu quả nữa đó chính là bạn hãy tăng cường luyện tập những bài tập về cơ bụng. Bạn có thể lựa chọn gym, fitness hay yoga tùy sở thích của bạn.

Những bài tập bụng giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả đó chính là gập bụng nhiều lần, nâng và hạ hai chân, co chân gập bụng, bắt chéo chân hình cây kéo,…

Các bài tập bụng
Các bài tập bụng

Trên đây là tổng hợp những cách làm sao giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Điều quan trọng là các bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì, nhất định sau khoảng 6 tháng đến 1 năm, bạn sẽ có được một vòng 2 thon gọn như ý.

Xem thêm: Làm sao tăng chiều cao hiệu quả 2019?

Give a Comment

one + 13 =