WIKI

R&D là gì? viết tắt của từ gì trong tiếng Anh? Kỹ năng cần có của R&D

“Nghiên cứu và phát triển” luôn là khâu cực kỳ quan trọng của bất kỳ một doanh nghiệp công ty sản xuất nào để có thể được đứng vững trên thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Đó chính là sự ra đời bộ phận R&D. Vậy R&D là gì? Viết tắt của từ gì trong tiếng Anh? Kỹ năng cần có của R&D là gì? Bởi lẽ đây là công việc đang có nhiều lợi thế và cực kỳ thu hút các bạn trẻ!

Tìm hiểu R&D là gì?

R&D là một thuật ngữ tiếng Anh được viết tắt bởi hai chữ “Research” và “Development” dịch sang nghĩa tiếng Việt là “Nghiên cứu” và “Phát triển”. Bộ phận R&D đảm nhiệm vai trò nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ chiến lược đến công nghệ để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường luôn khắt khe như hiện nay. 

Bộ phận R&D sẽ là tiền đề kiến tạo bước phát triển cho doanh nghiệp
Bộ phận R&D sẽ là tiền đề kiến tạo bước phát triển cho doanh nghiệp

Hiểu một cách đơn giản, bộ phận R&D sẽ “đào sâu”, tìm hiểu sản phẩm, những công nghệ mới, nhu cầu người dùng để ứng dụng sản phẩm dịch vụ phục vụ tốt nhất cho thị trường ở tất cả công đoạn. Kiến tạo bước tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

 R&D là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh

Theo Lamsao đã tổng hợp, thuật ngữ R& D trong tiếng Anh được viết tắt bởi các cách hiểu như sau:

Product R&D: Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Dễ thấy rằng, đây là chức năng nghiên cứu phát triển sản phẩm thuần úy. Cụ thể các sản phẩm được đưa ra có thiết kế, tính năng, tác dụng mới. Phần lớn các công việc trong Product R&D sẽ tập trung nhiều hơn đến công thức sản phẩm. Ví dụ như thành phần, nguyên liệu, hương vị, màu sắc hay kiểu dáng bắt mắt hơn và thu hút khách hàng hơn. 

echnology R&D: Nghiên cứu và phát triển công nghệ
Technology R&D: Nghiên cứu và phát triển công nghệ

Mặt khác, quá trình nghiên cứu & phát triển sản phẩm này cũng gồm cả nghiên cứu, cải tiến và nâng cao mẫu mã chất lượng làm sao đem đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. 

Technology R&D: Nghiên cứu và phát triển công nghệ

Giữa thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt bởi sự xuất hiện vô số thương hiệu đình đám hiện nay. Để một doanh nghiệp tồn tại luôn cần đến quá trình “nghiên cứu & phát triển” ở nhiều khía cạnh. 

Trong đó, Technology R&D chính là tìm kiếm công nghệ sản xuất để chế biến tối ưu hiệu quả kinh tế cải tiến hoặc tạo ra sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý. Ngoài các hoạt động nghiên cứu công nghệ từ đối thủ, chức năng này còn cần phát triển công nghệ mới để tạo ra phương án tối ưu, khả thi nhất để sản phẩm dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

Packaging R&D: Nghiên cứu & phát triển bao bì

Bạn có dám chắc rằng khi đi mua các sản phẩm bạn thường bỏ qua hình thức bao bì bề ngoài chứ? Theo thống kê, bao bì luôn là yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Thực tế, người tiêu dùng luôn có thói quen bị hấp dẫn bởi các sản phẩm lạ mắt và có thiết kế đẹp. Nhất là những sản phẩm trong ngành tiêu dùng như mì tôm, gia vị, sữa, dầu ăn… 

Sự ra đời bộ phận nghiên cứu và phát triển bao bì chính là tìm hiểu thị hiếu của người dùng để nghiên cứu, phát triển mẫu bao bì tối ưu nhất. Tuy nhiên khác với marketing, tối ưu ở đây là  về chất liệu, màu sắc bao bì phù hợp chi phí hợp lý cho sản phẩm nhé. 

Process R&D: Nghiên cứu – phát triển quy trình

Mục đích của nhiệm vụ này nhằm cải tiến để phát triển quy trình vận hành cho máy móc, quy trình sản xuất cho sản phẩm hay quy trình phục vụ (cho ngành dịch vụ)…

Công việc, kỹ năng cần có của R&D

Trước bối cảnh thị trường biến động mạnh mẽ như hiện nay. Các hoạt động R&D được ví như bệ đỡ cho sự tồn tại và tiếp tục phát triển bền vững của công ty sở hữu. Các công việc của R&D cụ thể như sau:

Một công ty, doanh nghiệp sản xuất muốn phát triển luôn cần bộ phận R&D tốt
Một công ty, doanh nghiệp sản xuất muốn phát triển luôn cần bộ phận R&D tốt

Kỹ năng phân tích và tổng hợp

Có thể nói đây là bộ phận thường xuyên và quan trọng nhất của R&D. Việc cập nhật thông tin liên quan đến mảng thị trường liên tục sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dự án, Tiết kiệm thời gian cho các bộ phận khác triển khai các bước tiếp theo. 

Nghiên cứu khách hàng

Khách hàng luôn là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Hiển nhiên, bộ phận R&D luôn phải tìm hiểu, nghiên cứu các thông tin và nhu cầu khách hàng. Đó có thể là độ tuổi, khu vực sống, thu nhập, sở thích hay thói quen. Bởi lẽ yếu tố này sẽ là cơ sở căn cứ thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Phân tích, đo đạt dữ liệu

Mỗi dự án lớn, đặc biệt là các dự án quan trọng luôn có đến hàng triệu lượt tương tác với khách hàng. Nhiệm vụ bộ phận R&D chính là phân tích rõ, chi tiết để đưa ra một bản báo cáo tổng hợp tường minh cụ thể nhất. 

Chia sẻ thông tin

Bộ phận R&D đòi hỏi tiếp xúc thường xuyên với thông tin. Đó là nguồn tin từ trong nước, ngoài nước cộng thêm các báo chuyên sâu để chia sẻ thông tin nổi bật liên quan tới sản phẩm dịch vụ tới thị trường khách hàng. 

Thật khó để trả lời hết các kỹ năng cần có của R&D. Để trở thành một nhân viên R&D giỏi. Điều cần thiết và quan trọng luôn là sự kết hợp tất cả những kỹ năng. Từ khả năng ngôn ngữ giao tiếp tốt, năng động sáng tạo và không thể thiếu một cái đầu “tư duy marketing”. Đồng thời luôn cố gắng không ngừng học hỏi, trau dồi và tích lũy kinh nghiệm từ chính các đối thủ cạnh tranh.

Bộ phận R&D luôn tồn tại và quan trọng ở bất kỳ công ty doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Bởi lẽ chìa khóa để đánh bại đối thủ luôn là “sự đổi mới”. Công việc R&D khá hấp dẫn bởi mức lương cao và được tuyển dụng khá nhiều ở các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng rằng, Lamsao đã đem đến những kiến thức hay giúp bạn hiểu hơn về R&D là gì? Viết tắt của từ gì trong tiếng Anh? Kỹ năng cần có của R&D! 

Khánh Vân

Thích hát, thích viết vì vậy nên chia sẻ lời bài hát cho các bạn và cũng là để lưu lại cho mình.

Related Articles

Back to top button